Saturday , 06/02/21

MẸO HAY NGÀY TẾT GIÚP CHỊ EM LUÔN XINH ĐẸP RẠNG NGỜI

Vào thời điểm Tết mọi người thường có thời gian nghỉ ngơi, ăn uống nhiều hơn nên rất dễ bị tăng cân. Với những mẹo vặt đơn giản dưới đây sẽ giúp các bạn giảm cân nhanh chóng ngay tại nhà. Cùng áp dụng trong dịp tết này ngay để tránh ú nu sau tết bạn nhé!

 

1. Điều chỉnh lượng calorie

meo-vat-giam-can-ngay-tet

Nguyên tắc cơ bản của giảm cân là điều chỉnh lượng calorie đưa vào cơ thể. Bạn có thể lựa chọn một chế độ ăn kiêng phù hợp, tránh chất béo, các đồ rán, thức ăn có chất kích thích, tăng cường lượng chất xơ. Trong các loại thức ăn đó, chất xơ có tác dụng rất đặc biệt, nó tạo cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác đói hay thèm ăn. Do đó, bạn cần nên chọn lọc kỹ các món ăn trong những ngày Tết.

2. Tăng cường hoa quả và rau xanh

meo-vat-giam-can-ngay-tet

Hoa quả và rau xanh rất tốt với những người đang ăn kiêng, nó khiến cơ thể thon gọn và đảm bảo sức khỏe tối thiểu. Trong rau quả có chứa những dưỡng chất dinh dưỡng và oxy hóa quan trọng để nuôi dưỡng cơ thể, do đó trong bữa ăn hằng ngày, chị em nên tăng cường nhiều loại thức ăn này, có thể chế biến thành món sa lát để giữ được nhiều vitamin nhất.

3. Không nên nhịn ăn

meo-vat-giam-can-ngay-tet

Để tăng tốc cho việc giảm cân đón xuân, nhiều người ra sức nhịn ăn và luyện tập. Điều này không có lợi cho sức khỏe và được xem là phản khoa học. Khi đói quá, cơ thể sẽ kích thích làm bạn ăn nhiều hơn số lượng đã nhịn. Chúng ta thường nhịn ăn buổi sáng, buổi trưa thì ăn qua loa, nhưng tối về thì ăn một bữa thịnh soạn, hậu quả là bạn tăng cân thêm chứ không giảm cân. Giải pháp cho bạn là nên chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày để giúp bạn kiểm soát được các cơn đói chợt đến.

4. Không nên nôn nóng giảm cân nhanh

Các chị em đến phòng khám béo phì hay ra nhà thuốc đều yêu cầu sản phẩm giảm cân phải có hiệu quả nhanh trong thời gian ngắn. Điều này không khoa học vì thuốc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như làn da của người dùng. Sụt cân nhiều và nhanh làm giảm sức đề kháng của cơ thể nên dễ bị cảm cúm, mệt mỏi, uể oải, ảnh hưởng đến việc chuẩn bị đón Tết của bạn.

5.  Giữ tinh thần thoải mái:

Việc giữ một tinh thần vui vẻ, thoải mái và tránh xa stress cũng rất quan trọng cho kết quả giảm cân. Bạn hãy tập trung suy nghĩ của mình vào những vấn đề khác ngoài ăn uống như chọn địa điểm du xuân cho gia đình, mua sắm Tết, trang trí nhà cửa... Tinh thần được giải thoát khỏi sự lo lắng cân nặng là bạn đang tiến gần đến đích giảm câ

6. Chọn mua bánh kẹo, mứt hợp lý

meo-vat-giam-can-ngay-tet

Trong những ngày Tết, nhà nhà đều chuẩn bị bánh mứt để tiếp đãi bạn bè và người thân, do đó bạn có thể chọn những món phù hợp để tránh nguy cơ tăng cân khi sử dụng. Thay vì mua các món bánh phủ đầy bơ sữa, kẹo ngọt nhiều đường thì bạn hãy chọn các loại đậu phộng, hạt điều, ômai mặn…
 
Trên đây là một số mẹo vặt giảm cân bạn có thể áp dụng trong dịp Tết nguyên đán này, vô cùng đơn giản ngay tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện được. Chúc các bạn thành công và nhanh chóng lấy lại vóc dáng của mình nhé. Và đừng quên uống Sitokata mỗi ngày bạn nhé!