Friday , 25/09/20

GỢI Ý THỰC ĐƠN GIẢM CÂN HIỆU QUẢ TRONG 7 NGÀY

Có thể bạn chưa biết, ăn uống chính là một phần vô cùng giúp bạn có được vóc dáng hoàn hảo. Bài viết dưới đây SITOKATA sẽ cung cấp cho bạn thực đơn giảm cân ngon miệng, an toàn và hiệu quả lâu dài nhất.

Nguyên tắc lên thực đơn giảm cân

thuc-don-giam-can

Hiện nay, đã có rất nhiều thực đơn ăn kiêng và mẹo giảm cân cấp tốc, thế nhưng đa phần đều không thực tế đối với khả năng và tình trạng sức khỏe của người Việt.

Việc hiểu được nguyên tắc khi lên thực đơn sẽ giúp bạn giảm cân an toàn mà vẫn đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh hợp lý. Để giảm cân, bạn cần ăn ít calo hơn. Việc tính lượng calo cần thiết cho cơ thể trở nên quan trọng hơn bao giờ hết để xác định bạn sẽ cần bao nhiêu calo rồi cắt giảm đi để nhắm tới mục đích giảm cân.

Một ngày ăn 3 bữa chính hay ăn nhiều bữa có xen kẽ bữa phụ đúng là không quan trọng, quan trọng là bạn đã ăn tổng bao nhiêu calo trong ngày đó. Việc chia nhỏ bữa ăn sẽ tốt hơn đối với người thừa cân bởi lẽ trên thực tế, người mập thường ăn nhiều hơn người có trọng lượng cân đối.

Chi tiết thực đơn giảm cân 7 ngày đạt hiệu quả

thuc-don-giam-can

Thứ hai và thứ năm
- Bữa sáng: 1 bát ngũ cốc, 1 quả chuối và 180 ml sữa tươi không đường

- Ăn nhẹ 1: 1 – 2 quả táo

- Bữa trưa: Cơm gạo lứt, ức gà, rau củ

- Ăn nhẹ 2: Nho

- Bữa tối: 150g hải sản luộc, rau xanh luộc

Thứ ba và thứ sáu
- Bữa sáng: 2 quả trứng ốp la, bánh mì đen, salad

- Ăn nhẹ 1: Tùy thích (trừ thực phẩm cần tránh)

- Bữa trưa: Thịt luộc cuốn rau sống

- Ăn nhẹ 2: Tùy thích (trừ thực phẩm cần tránh)

- Bữa tối: Cơm gạo lứt, thịt luộc, rau xanh

Thứ tư và thứ bảy
- Bữa sáng: 1 củ khoai lang luộc, 1 quả trứng, rau luộc

- Ăn nhẹ 1: Dưa chuột

- Bữa trưa: Cơm gạo lứt (cuộn rong biển), dưa leo, cà rốt

- Ăn nhẹ 2: Salad trái cây

- Bữa tối: 50g cá hồi áp chảo, salad rau trộn

Chủ nhật ăn uống thoải mái
Nếu như bạn quá khắt khe với bản thân trong suốt một tuần, bạn sẽ cảm thấy việc ăn kiêng giảm cân như cực hình và nguy cơ đổ vỡ kế hoạch khá cao.

Việc dành ra chủ nhật để ăn một số món khoái khẩu sẽ giúp bạn cảm thấy đỡ thèm các món đó hơn đồng thời khiến việc giảm cân dễ chịu hơn để duy trì được lâu dài.

Những lưu ý khi áp dụng thực đơn giảm cân

thuc-don-giam-can

Để áp dụng thực đơn đạt hiệu quả tối ưu nhất, bạn cần lưu ý một vài điều quan trọng dưới đây.

Không bỏ ăn sáng: Nhiều người cho rằng  bỏ bữa sáng là một cách để thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh hơn. Tuy nhiên, khoa học cho biết việc nhịn ăn sáng có thể gây ra các bệnh như béo phì, tiểu đường...Do vậy, để giảm cân chuẩn khoa học, bạn nên ăn sáng trước 9 giờ với các món ăn đơn giản như trong thực đơn.

Uống nước trước khi ăn: Uống nước đều đặn trước khi ăn khiến bạn no hơn, do đó, hạn chế được việc tăng cân do ăn quá nhiều. Ngoài ra, uống nước cũng là một cách thúc đẩy quá trình trao đổi chất rất tốt, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Đánh răng sau mỗi bữa ăn: Đánh răng không chỉ giúp làm sạch răng miệng, mà còn làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn. Hơn nữa, khi đã đánh răng, bạn thường e dè để ăn thêm bất cứ thứ gì. Đó là một cách tốt để kiểm soát cơ thể bạn.

Cùng đón xem những bài viết của Sitokata để cập nhật thêm những thông tin hữu ích bạn nhé!