Monday , 19/10/20

GỢI Ý CHO BẠN 5 MÓN ĂN GIẢM CÂN TRONG MÙA ĐÔNG

Hầu hết chúng ta đều biết rằng mùa đông là thời điểm cơ thể cần hấp thu nhiều năng lượng để giúp cho nhiệt độ cơ thể luôn ổn định. Vì vậy nếu bạn không kiểm soát được chế độ ăn uống sẽ rất khó để giữ gìn vóc dáng thon gọn, quyến rũ. Dưới đây là 5 món ăn trong thực đơn giảm cân mùa đông mà Sitokata  tổng hợp được, hy vọng sẽ giúp bạn kiểm soát được trọng lượng cơ thể trong mùa đông này.

Trà gừng - thức uống giảm cân mùa đông

thuc-don-giam-can-mua-dong

Theo kết quả nghiên cứu cho thấy trong gừng chứa nhiều chất dinh dưỡng có nhiệt lượng cao, vì vậy có khả năng đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Do đó, trà gừng được liệt vào danh sách thực đơn giảm cân mùa đông được nhiều chị em ưa chuộng hiện nay. 
Cách làm trà gừng giảm cân rất đơn giản: Bạn lấy củ gừng tươi mang rửa sạch, nạo vỏ sau đó thái lát và bỏ vào một chiếc ly. Đổ vào đó khoảng 200ml nước nóng, đậy nắp lại khoảng 10 phút, cho thêm 1 chút đường là có thể dùng. Mặt khác bạn cũng có thể sử dụng gói trà gừng đã được chế biến sẵn, tuy nhiên hiệu quả mang lại sẽ không cao như dùng gừng tươi nhé!

Súp - món ngon giảm cân mùa đông siêu hiệu quả

thuc-don-giam-can-mua-dong

Súp chính là món ăn tuyệt vời giúp  tăng thêm lượng rau củ, giảm lượng tinh bột, chất béo trong bữa ăn. Đặc biệt, mùa đông là thời điểm chúng ta thường có thói quen đi ngủ sớm, vì vậy đây là món ăn giúp tiêu hóa nhanh, hạn chế được tình trạng mỡ thừa tích tụ.

Táo xanh - trái cây không thể thiếu trong thực đơn giảm cân mùa đông

thuc-don-giam-can-mua-dong

Trong táo xanh chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và giàu chất xơ nên được các chuyên gia giảm béo khuyến khích nên ăn nhiều vào mùa đông. Để mang lại hiệu quả giảm béo cao nhất thì bạn nên ăn táo xanh vào buổi sáng khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Đây là món ăn được nhiều chị em yêu thích đặc biệt trong mùa đông bởi nó không chỉ có tác dụng giảm béo mà còn giúp da tránh được tình trạng khô, nứt nẻ.

Món cay nằm trong top thực đơn giảm cân mùa đông nhanh chóng

thuc-don-giam-can-mua-dong

Đồ cay là món ăn nằm trong thực đơn giảm cân mùa đông rất phổ biến giúp bạn kiểm soát cân nặng rất tốt. Những món ăn này bên cạnh việc giúp làm ấm cơ thể còn giúp tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, đốt cháy lượng calo dư thừa và tăng hiệu quả giảm cân.
Đồ ăn cay được chế biến rất đơn giản, bạn có thể cho thêm ớt và tiêu và các món ăn hàng ngày. Ngoài ra bạn cũng có thể thường xuyên ăn lẩu, kim chi…
Các món thịt hỗ trợ đắc lực trong việc giảm cân vào mùa đông
Thực phẩm chứa nhiều protein sẽ giúp bạn ổn định lượng đường trong máu, nhờ đó có thể giảm sự thèm ăn và ngăn ngừa nguy cơ ăn vặt, nhất là ăn các loại thực phẩm giàu carbohydrate và đường. Loại thực phẩm protein cũng giúp tạo cảm giác no lâu, ngăn cản bạn nạp năng lượng hiệu quả. Một số món ăn nhiều protein bạn có thể ăn trong mùa đông là: thịt gà bỏ da, thịt lợn nạc, thì bò…

Giảm cân trong mùa đông bằng nước ép cà chua

Cà chua không chỉ giúp làm đẹp da mà còn có công dụng tuyệt vời trong việc giảm cân. Loại quả này có giúp bạn thể giảm mỡ vào cả mùa hè và mùa đông. Bổ sung cà chua vào thực đơn giảm cân mùa đông rất đơn giản, bạn chỉ cần ăn hoặc uống 50 – 100gr mỗi ngày.

Bên cạnh việc áp dụng thực đơn giảm cân mùa đông như trên bạn cần phải chăm chỉ vận động để cơ thể vẫn duy trì được vóc dáng thon gọn và săn chắc sau giảm mỡ. Ngoài có chế độ ăn uống lành mạnh, đừng quên uống Sitokata mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất