Monday , 25/01/21

ĐIỂM DANH LƯỢNG CALORIES TRONG CÁC MÓN ĂN NGÀY TẾT

Tết Nguyên đán là thời điểm mà mỗi gia đình đều chuẩn bị những bữa ăn với rất nhiều món như bánh chưng, nem rán, giò lụa,... Cũng chính vì vậy mà việc tăng cân không kiểm soát diễn ra khá phổ biến. Nhằm khắc phục tình trạng này, mỗi người đều phải nắm rõ lượng calo có trong thực phẩm mà mình đang ăn để nạp đủ cũng như hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của chúng đối với cơ thể.

1. Bánh chưng

mon-an-ngay-tet

Một chiếc bánh chưng ngày tết mà bạn sắp sửa ăn chứa tới 2000 kcal đấy nhé và để tiêu thụ hết lượng calo này bạn phải chạy bộ trong hơn 3 giờ đồng hồ. Một con số thật sự "ám ảnh" đối với những ai đang có ý định giảm cân, giữ dáng.

Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên cân nhắc thật kĩ khi quyết định ăn bánh chưng khi đang giảm cân. Bên cạnh đó, để có thể ăn bánh chưng mà vẫn mi nhon thì bạn tuyệt đối không được ăn bánh chưng rán bởi lượng calo thậm chí có thể cao hơn rất nhiều. 

2. Giò

mon-an-ngay-tet

Trong mâm cỗ ngày tết, giò là món ăn luôn luôn không thể thiếu, tuy nhiên, chỉ trong 2 lạng giò xào đã chứa tới 1000 kcal. Và để tiêu thụ hết số năng lượng này, bạn phải đạp xe suốt gần  2 giờ đồng hồ. Chính vì vậy, hãy kiểm soát lượng thực phẩm này khi đưa vào cơ thể vì chúng có thể khiến bạn "lăn" sau kì lễ này đấy.

3. Nem

mon-an-ngay-tet

Nem rán từ lâu đã trở thành món ăn không thể thiếu của người Việt trong các dịp lễ. Thế nhưng, chỉ cần ăn 5 cái nem bạn đã phải squat tới 70 lần đấy nhé. Mặt khác, nem rán tuy thơm ngon, bổ dưỡng nhưng vì là đồ chiên rán nên ăn nhiều cũng không tốt cho sức khỏe. Bởi vậy, bạn nên dựa vào lượng calo đã cung cấp như ở trên để tính toán chế độ dinh dưỡng phù hợp mỗi ngày nhé.

4. Bia

mon-an-ngay-tet

Trong các bữa tiệc đầu năm mới, bia rượu luôn được dọn sẵn để mọi người cùng chung vui với nhau. Nhưng bạn nên lưu ý tuyệt đối vui thôi đừng vui quá nhé, bởi một cốc bia cũng chứa tới 150 calo đấy. Không những bia chứa năng lượng, mà trong bữa nhậu bạn còn phải ăn thêm đồ nhắm nữa, bảo sao cân nặng cứ "ùn ùn" leo thang.

5. Canh măng chân giò

 Canh chân giò luôn là món ăn ưa thích bởi độ béo ngậy của nó kết hợp với vị giòn dai của măng. Thế nhưng món ăn ngon miệng này có thể dễ khiến bạn tăng cân một cách nhanh chóng bởi chỉ một bát nhỏ thôi cũng đã chứ tới 1000 calo rồi.

6. Thịt nấu đông

mon-an-ngay-tet

Các chuyên gia dinh dưỡng phân tích, trong 100g thịt heo chứa khoảng 297 calo năng lượng, trong đó thịt lợn nạc chứa 145 calo…Ngoài ra thịt nấu đông có hàm lượng nước, chất đạm và chất béo cung cấp nhiều năng lượng và trong 100g thịt heo còn chứa đến 21,5g chất béo. Vì vậy, nếu ăn nhiều có thể tăng gánh nặng cho dạ dày, ruột, gan và thận. Nếu ăn nhiều trong thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh liên quan đến đường tiêu hoá, mỡ trong máu, xơ vữa động mạch hay gan nhiễm mỡ…

Trong ngày tết, để kiểm soát cân nặng, tốt nhất hãy chuẩn bị ăn uống hợp lý, và hãy nhớ bổ sung thêm các món canh rau xanh, hoa quả, đừng quên duy trì đều đặn uống Sitokata mỗi ngày để vừa tốt cho sức khỏe vừa có thể giúp bạn giữ được dáng xinh nhé.