Monday , 05/10/20

ĐIỂM DANH CÁC MÓN ĂN VẶT GIÚP BẠN GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

Nếu như bạn luôn nghĩ đồ ăn vặt khiến bạn tăng cân thì cũng không hẳn đúng 100% đâu nha. Có rất nhiều các món ăn giúp bạn giảm cân hiệu quả đó bạn. Cùng Sitokata điểm danh các món ăn vặt đó là gì nhé!

1. Cần tây và bơ hạt

giam-can-hieu-qua

Cần tây là một loại rau ít calo. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), hai thân cây cần tây lớn được tính là 1 chén rau trong số 2,5 chén cần thiết mỗi ngày cho chế độ ăn 2.000 calo.
Cần tây chủ yếu là nước, có thể giúp một người cảm thấy no. Ngâm cần tây trong bơ hạt, chẳng hạn như bơ đậu phộng hoặc bơ hạnh nhân, có thể cung cấp những lợi ích của chất béo và protein tốt cho sức khỏe.

2. Bơ trái cây và táo

giam-can-hieu-qua

Táo và bơ đậu phộng là một món ăn nhẹ thân thiện với chế độ ăn uống. Theo USDA , một quả táo cỡ trung bình cung cấp 20 phần trăm chất xơ trong chế độ ăn uống của một người và 1 trong 2 cốc trái cây được khuyến nghị mỗi ngày.
Nhúng một lát táo vào đậu phộng hoặc bơ hạt khác cũng bổ sung protein và chất béo tốt cho bữa ăn nhẹ của một người.

3. Phô mai ít béo

Phô mai ít béo là nguồn protein và canxi. Các sản phẩm phô mai ít béo cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và lượng chất béo thấp hơn so với phô mai thông thường. Phô mai ít béo cũng chứa ít calo hơn phô mai béo toàn phần.

4. Các loại hạt

giam-can-hieu-qua

Các loại hạt có thể là một món ăn nhẹ rất tốt cho sức khỏe.
Các loại hạt cung cấp protein và chất béo tốt. Tuy nhiên, những người muốn hạn chế lượng muối nên kiểm tra nhãn để đảm bảo không có thêm muối. Các loại hạt tương đối nhiều calo, vì vậy một người chỉ nên ăn một lượng nhỏ mỗi bữa ăn nhẹ.

5. Trứng luộc

Trứng là một nguồn protein tuyệt vời. Tuy nhiên, trong những năm qua, nhiều người nghĩ rằng trứng không có lợi cho sức khỏe do lo ngại về cholesterol .
Tuy nhiên, nghiên cứu gần đây cho thấy trứng không làm tăng mức cholesterol và chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu.

6. Sữa chua với quả mọng

giam-can-hieu-qua

Sữa chua có nhiều protein và canxi và ít chất béo và calo. Một người có thể kết hợp thêm trái cây tươi hoặc các loại hạt vào sữa chua để cải thiện hương vị của nó và thêm giá trị dinh dưỡng.

7. Bỏng ngô

giam-can-hieu-qua

Bỏng ngô là một loại thực phẩm ăn nhẹ phổ biến ở Mỹ. Nó thường bị mang tiếng xấu do thêm đường, chất béo hoặc muối mà mọi người cho vào.
Bỏng ngô không chứa các thành phần phụ này là một loại ngũ cốc nguyên hạt có hàm lượng calo thấp cung cấp nhiều chất xơ.

 

Nếu muốn giảm cân mà vẫn thích ăn vặt, hãy ăn những loại này nha. Đón xem thêm các bài viết bổ ích của Sitokata mỗi ngày bạn nhé!