Friday , 16/10/20

ĐIỂM DANH CÁC LOẠI THỰC PHẨM ÍT CALO GIÚP GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

Thực phẩm ít calo sẽ là lựa chọn ưu tiên cho những ai đang quan tâm đến vấn đề giảm cân hoặc kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả nhất.
Bài viết sau, Sitokata sẽ bật mí đến bạn danh sách 7 thực phẩm ít calo nhưng bổ dưỡng, vẫn đảm bảo sự ngon miệng cũng như đầy đủ chất dinh dưỡng.

1. Thịt lõi mông bò

thuc-pham-it-calo


Không có lý do gì ngăn cản bạn không được thưởng thức món bít tết trong lúc đang cần giảm cân hay phải kiểm soát cân nặng. Thịt bò rất giàu dinh dưỡng và đóng vai trò như một nguồn cung cấp vitamin B12 và sắt lý tưởng.
Sắt là một dưỡng chất thiết yếu, giúp vận chuyển oxy đi khắp cơ thể, trong khi vitamin B12 giúp ích cho việc hình thành các tế bào hồng cầu.
Mặt khác, thịt lõi mông bò rất nhiều nạc, do đó bạn không nên chế biến quá lâu để tránh thịt bị cứng, xơ và khô.
Lượng calo cung cấp: 138 calo cho mỗi 86 gram thịt.

2. Thịt gà không xương, bỏ da

Thịt gà là một loại thực phẩm ít calo, dễ dàng chế biến và đóng vai trò như nguồn cung protein tuyệt vời. Bạn có thể hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể bằng cách loại bỏ tất cả da và mỡ có thể nhìn thấy.
Lượng calo cung cấp: 92 calo cho mỗi 86 gram thịt.

3. Ức gà tây

thuc-pham-it-calo


Ức gà tây có nhiều protein, vitamin B6 và vitamin B3. Các Vitamin nhóm B giúp cơ thể bạn phá vỡ thức ăn và chuyển hóa thành năng lượng nhanh hơn. Bên cạnh đó, đây là thực phẩm ít calo mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở các siêu thị.
Lượng calo cung cấp: 93 calo mỗi 86 gram thịt.

4. Thịt lợn thăn

Thịt thăn là phần ngon nhất trong số các bộ phận ở lợn. Ngoài ra, thịt lợn thăn chứa rất ít calo nhưng lại giàu vitamin B cũng như dồi dào lượng protein chất lượng. Do vậy, bạn có thể thưởng thức thịt thăn luộc cùng salad rau cải để giúp ích cho quá trình giảm cân.
Lượng calo cung cấp: 122 calo mỗi 86 gram thịt.

5. Cá tuyết

thuc-pham-it-calo


Cá tuyết là một loại cá nạc, trắng, giàu protein nhưng ít calo. Thịt cá cũng dồi dào vitamin B12, iốt, selen và chứa một lượng vừa đủ axit béo omega-3.
Iốt rất quan trọng đối với chức năng của não bộ và hoạt động tuyến giáp nhưng nhiều người không bổ sung đầy đủ chất này thông qua chế độ dinh dưỡng. Vì vậy, bạn có thể nghĩ đến cá tuyết như một món ăn tuyệt vời.
Lượng calo cung cấp: 70 calo mỗi 86 gram thịt cá.

6. Cá hồi

thuc-pham-it-calo


Cá hồi là một loại cá béo chứa omega-3, loại axit béo tốt cho tim. Cá hồi cũng giàu vitamin B12 và thuộc một trong số ít thực phẩm tự nhiên chứa lượng vitamin D cao. Yếu tố này rất quan trọng bởi tình trạng thiếu vitamin D là một vấn đề phổ biến có liên quan đến các vấn đề sức khỏe khác nhau, chẳng hạn như loãng xương, ung thư, các bệnh tự miễn và huyết áp cao.
Lượng calo cung cấp: 99 calo cho mỗi 86 gram thịt cá hồi.

7. Sò điệp

thuc-pham-it-calo


Sò điệp là thực phẩm ít calo với hương vị thanh đạm. Khi chế biến sò, bạn hãy thưởng thức sò điệp hấp hoặc nướng, tránh các món ăn kèm với nước sốt nhiều dầu mỡ.
Lượng calo cung cấp: 26 calo trong 5 con sò nhỏ (khoảng 30 gram thịt sò).

Thực phẩm ít calo không có nghĩa là chúng sẽ thiếu vi chất hay không ngon miệng. Chỉ cần chất đầy nhà bếp các loại thực phẩm lành mạnh trên đây đồng thời lên một thực đơn cắt giảm calorie hợp lý, đảm bảo đủ no để bạn có thể vui vẻ duy trì, bạn sẽ nhanh chóng giảm cân thành công. Để tăng cường tốc độ giảm cân, bên cạnh ăn uống dinh dưỡng, đừng quên uống Sitokata mỗi ngày bạn nhé!