Monday , 25/01/21

CÁCH XÂY DỰNG THỰC ĐƠN KHOA HỌC NGAY TỪ BÂY GIỜ

Giảm cân là việc liên quan trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Vì vậy bạn cần phải có một kế hoạch giảm cân khoa học. Cùng Sitokta tìm hiểu cách xây dựng thực đơn giảm cân khoa học ngay trong bài viết này.

Làm thế nào để biết bạn có thừa cân không?

giam-can-khoa-hoc

Người ta dựa vào chỉ số khối của cơ thể (Body Mass Index – BMI) để xác định thể trạng từng người. Công thức tính BMI như sau: 

BMI=Cân nặng (kg)/(Chiều cao*chiều cao (m))

Theo WHO, một người có chỉ số BMI trên 25 được coi là béo phì. Thế nhưng cũng có rất nhiều trường hợp cơ thể giống như bị thừa cân trong khi chỉ số BMI vẫn ở khoảng bình thường. Lý do là bởi lượng mỡ dư thừa dồn vào những nơi dễ thấy. Ví dụ như đùi, bụng, bắp tay… Vì vậy việc giảm cân khoa học không chỉ áp dụng cho những ai có BMI trên 25. Bất cứ ai mong muốn cải thiện vóc dáng cũng nên áp dụng chế độ ăn kiêng khoa học và hợp lý.

Thực đơn giảm cân khoa học

giam-can-khoa-hoc

Những người mới giảm cân thường nghe theo những thực đơn giảm cân khoa học cấp tốc trong 2 hay 3 ngày. Những cách giảm cân cấp tốc này sử dụng biện pháp cắt giảm khẩu phần ăn một cách đột ngột. Điều này khiến cơ thể không kịp thích nghi với hàm lượng calo mới gây nên những khó chịu. Chính vì vậy, mà bạn cần kiên nhẫn trong quá trình giảm cân. Quá trình này cần thời gian để phát huy hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn   .

Thực phẩm tốt

giam-can-khoa-hoc

Để đạt được kết quả tốt, bạn nên chọn những loại thực phẩm có tác dụng giảm cân. Bên cạnh đó hãy chọn những thực phẩm bạn thích và muốn ăn. Suy cho cùng ăn uống nên là niềm vui chứ không phải là thứ bạn chịu đựng hàng ngày, ngay cả khi giảm cân.

 Lên kế hoạch thực hiện

giam-can-khoa-hoc

Kế hoạch và mục tiêu giảm cân của bạn nên được xây dựng từ đầu. Chúng giúp bạn hình dung rõ ràng hơn chặng đường mà bạn phải vượt qua. Trong quá trình giảm cân khoa học đừng quên kiểm soát lượng calo tiêu thụ hàng ngày với bảng tính calo thức ăn một cách rõ ràng và chính xác. 

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết cách xây dựng thực đơn giảm cân khoa học cho riêng mình. Bên cạnh chế độ ăn uống, bạn cũng cần quan tâm đến việc luyện tập để rèn luyện sức khỏe cũng như sở hữu vóc dáng như mong muốn.