Sunday , 29/11/20

7 thực phẩm low-carb hiệu quả cho chế độ ăn kiêng

Chế độ ăn kiêng low-carb là một trong những chế độ ăn giảm cân phổ biến nhất thế giới, vì vậy nhu cầu tìm kiếm các loại thực phẩm low-carb cho các bữa ăn ngày càng cao. Sau đây là 7 trong số rất nhiều thực phẩm low-carb lành mạnh giúp bạn giảm cân hiệu quả.

1. Sữa chua Hy Lạp (Greek yogurt)

Sữa chua Hy Lạp chứa hàm lượng dinh dưỡng cao hơn sữa chua thông thường và kết cấu cũng đặc, dẻo mịn hơn. Sữa chua Hy Lạp có thành phần đạm cao và chỉ chưa 6gr carb trong một phần dùng thông thường nên rất lý tưởng cho chế độ ăn kiêng của bạn. Bên cạnh đó, sữa chua còn có lợi cho hệ tiêu hóa và giúp làm đẹp da.

2. Phô mai Cottage

Nếu bạn là một tín đồ của phô mai nhưng sợ tăng cân thì phô mai Cottage là một món ăn tuyệt vời vì chúng chứa thành phầm đạm cao 12gr/120ml và chỉ chứa 4gr carb. Mùi vị của món phô mai này cũng thơm béo không thua gì các loại phô mai khác và rất tốt cho sức khỏe.

 3. Trứng

Thành phần chủ yếu của trứng là đạm (lòng trắng) và chất béo (lòng đỏ), lượng carb trong mỗi quả trứng chỉ xấp xỉ 0,6gr – khiến trứng trở thành thực phẩm low-carb hàng đầu trong chế độ ăn kiêng này. Hơn nữa, có hàng trăm cách để chế biến món ăn với trứng rất ngon miệng.

4. Bông cải

Bông cải thường được sử dụng để thay thế cơm, bánh mì hay khoai tây trong các chế độ ăn uống giảm cân vì chỉ chứa 5gr carb/250gr bông cải nhưng kết cấu của bông cải được làm nhuyễn khi ăn cũng gần giống như cơm vậy.

5. Nấm

Nấm là loại thực phẩm low-carb mang nhiều lợi ích cho tim mạch và làm giảm lượng cholesterol trong máu. Hàm lượng carb trong 250gr nấm là 5gr – con số lý tưởng cho chế độ ăn uống giảm béo của bạn.

6. Đậu hũ

Có hàng ngàn món ăn được làm từ đậu hũ rất thơm ngon mà không hề ảnh hưởng tới cận nặng của bạn. 120gr đậu hũ chỉ chứa 2,3gr carb và tới 10gr chất đạm nên hoàn toàn phù hợp với một chế độ ăn ít tinh bột.

7. Khoai lang

Khoai lang có thành phần chính là carb nhưng là loại carb tốt cho cơ thể, giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn và giảm cảm giác đói. Hơn nữa, khoai lang có hàm lượng carb ít hơn khoai tây đến 10gr, vì thế bạn nên thêm khoai lang vào chế độ ăn low-carb của mình ở bữa sáng và bữa trưa, vì chế độ low-carb vẫn cho phép bạn ăn một lượng carb nhất định để đảm bảo đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động. Bạn chỉ cần chú ý chọn các thực phẩm chứa carb có lợi cho việc giảm cân nhé.