Wednesday , 14/10/20

5 LÝ DO PHỔ BIẾN KHIẾN BẠN KHÔNG GIẢM ĐƯỢC CÂN

Bạn muốn giảm cân nhưng mãi chẳng thể nào đạt được mục tiêu đã đặt ra. Hay có được số cân mong muốn nhưng chỉ giữ được một thời gian ngắn rồi lại tăng cân “vù vù”. Cùng Sitokata tìm hiểu 5 lý do phổ biến khiến cho bạn không thể giảm được cân nhé!

Ăn quá nhanh

ly-do-khong-giam-duoc-can

Ăn quá nhanh cũng là nguyên nhân phổ biến khiến bạn không thể giảm cân. Nghiên cứu cho thấy 60% những người ăn nhanh cũng sẽ ăn nhiều hơn, nguy cơ bị tăng cân sẽ tăng gấp 3 lần người bình thường. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên ăn chậm rãi để não bộ có thời gian nhận ra rằng đã đủ no.

Không uống đủ nước

ly-do-khong-giam-duoc-can

Uống nước mang lại nhiều lợi ích cho việc giảm cân. Trong một nghiên cứu về giảm cân kéo dài 12 tuần, những người uống nửa lít nước vào 30 phút trước bữa ăn sẽ giảm cân nhiều hơn 44% so với những người không làm điều này.
Uống nước cũng được chứng minh là có khả năng tăng lượng calo bị đốt cháy lên đến 24-30% trong khoảng thời gian 1,5 giờ.

Không ngủ đủ giấc

ly-do-khong-giam-duoc-can

Ngủ đủ giấc và đúng giờ là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với sức khỏe thể chất và tinh thần, cũng như cân nặng. Bên cạnh đó, nếu bạn không nghỉ ngơi đủ thời gian cơ thể cân thì rất có thể đây là nguyên do bạn mãi vẫn không giảm cân được
Nghiên cứu cho thấy giấc ngủ kém chất lượng là một trong những nguy cơ gây ra bệnh béo phì. Người lớn và trẻ em có giấc ngủ kém sẽ có 55% đến 89% nguy cơ bị thừa cân.

Không tập thể dục thể thao

ly-do-khong-giam-duoc-can

Các bài tập thể dục thể thao nhẹ như chạy bộ, bơi lội, đi xe đạp,.. giúp làm tăng nhịp tim và đốt cháy một lượng calo duy trì sức khỏe và cân nặng cân đối. Những hoạt động tuy nhỏ nhưng thường xuyên sẽ giúp đốt cháy được một lượng mỡ thừa đáng kể, hỗ trợ trong việc giảm cân hiệu quả hơn.

Để cơ thể nhịn đói trong thời gian dài

ly-do-khong-giam-duoc-can

Việc chọn một chế độ ăn kiêng và duy trì trong thời gian quá lâu sẽ ảnh hưởng đến sự cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể. Mỗi chế độ ăn kiêng đều chỉ áp dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Vì vậy nếu bạn đã giảm được số cân nặng mong muốn hãy dừng lại trước khi cơ thể “phản ứng ngược” khiến bạn không thể giảm cân.

Giảm cân hề dễ dàng, nhưng không có nghĩa là bạn không thể thành công. Tất cả bạn cần là có một ý chí sắt đá, sự kiên trì đúng mực, rồi từ từ bạn sẽ làm được. Hãy để Sitokata được đồng hành cùng bạn nhé!